วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2561

Mini project

Ethernet + Blynk ปิด เปิด ไฟ LED ผ่าน อินเตอร์เน็ต





จัดทำโดย
1.นายภัทระ      อุ่นเจ้าบ้าน  รหัส 6131271132
2.นายปวเรศ    จาตุกรณีย์   รหัส 6131271136

อุปกรณ์

1.Arduino R3
2.แผ่นไม้อัด
3.LED
4.Ethernet Shield W5100
5.บอร์ด PCB
6.Ethernet Cables


Book diagram



Wiring diagram


                                                       แอปพลิเคชัน

Blynk Application เป็นโปรแกรมบนมือถือที่ทำให้เราสร้างหน้าต่างควบคุมหรือแสดงผลเชื่อมต่อกับพวกไมโครคอนโทรเลอร์(Ardunio, ESP8266, Raspberry Pi) ได้ง่ายๆ และยังสามารถควบคุมผ่าน ทุกที่ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต  ได้อีกด้วย

ไปที่ Play Store ค้นหา Blynk

เปิด Blynk Application ขึ้นมา

-> Create New Account



กรอก อีเมล และ พาสเวิด -> Sign Up


-> New Project

เลือก DEVICE

ตั้งค่า ดังนี้

your hardware เป็น Arduino UNO

connection type เป็น Ethernet
ตั้งชื่อ Project ในตัวอย่างชื่อ W5100 แล้วจึงคลิก Create


โปรกรม จะส่ง Auth Toke ไปที่ อีเมล ที่เรากรอกไว้ -> OK


โดยทุกๆครั้งที่เริ่มสร้างโปรเจคใหม่ AUTH TOKEN จะถูกเปลี่ยนใหม่เสมอ ซึ่ง KEY นี้เองที่เป็นเสมือนกุญแจสำหรับเชื่อมต่อ คลิก เครื่องหมาย +


คลิก เพิ่ม Button

จะมี ปุ่ม BUTTON เพิ่มเข้ามาที่หน้าจอ แล้วจึง คลิกที่ BUTTON เพื่อตั้งค่า


เลือก เป็นแบบ SWITCH แล้ว คลิก ที่ PIN



Select pin -> Digital -> D7 -> CONTINUE


BUTTON จะอยู่ริมซ้ายมือบน


ไปที่

http://www.blynk.cc/getting-started/

ดาวน์โหลด ไลบรารี่ Blynk


เปิด โปรแกรม Arduino IDE จากนั้นให้ทำการเพิ่ม ไลบรารี่ Blynk  ให้กับ Arduino (IDE) ของเรา
การเพิ่ม ไลบรารี่ Blynk ให้กับ Arduino (IDE) ของเรา ตามรูป


เลือกไฟล์ ไลบรารี่ blynk-library-0.4.8.ZIP ที่เรา ดาวน์โหลดมาอยู่ในคอมพิวเตอร์ของเรา จากนั้นคลิก Open โปรแกรม จะเพิ่ม ไลบรารี่ Blynk เข้าสู่ Arduino (IDE) ของเรา



เมื่อเพิ่มเสร็จแล้วไปที่ File -> Eamples -> Blynk -> Boards_Ethernet -> Arduino_Ethernet


แก้ไข YourAuthToken ที่เราได้รับจาก อีเมล


ที่เราได้รับจาก อีเมล





เมื่อแก้ไขแล้ว อัพโหลดโค้ด ไปยัง  Arduino UNO



CODE


#define BLYNK_PRINT Serial #include <SPI.h> #include <Ethernet.h> #include <BlynkSimpleEthernet.h> // You should get Auth Token in the Blynk App. // Go to the Project Settings (nut icon). char auth[] = "18f89ec26be248018f0d629d17204350"; // ต้องแก้ไข
#อธิบายโค้ด ใช้เพื่อตั้งชื่อค่าคงที่ของw5100และsdcard ก่อนที่โปรแกรมจะถูกคอมไพล์ ค่าคงที่ที่ถูก define ใน Arduino จะไม่ใช้พื้นที่หน่วยความจำใดๆบนชิป
#define W5100_CS 10 #define W5100_CS 10คอมไพล์เลอร์จะแทนที่ W5100_CS ทุกที่ด้วย 10 เมื่อทำการคอมไพล์


#define SDCARD_CS 4 #define SDCARD_CS 4คอมไพล์เลอร์จะแทนที่ SDCARD_CS ทุกที่ด้วย 4 เมื่อทำการคอมไพล์ void setup() { // Debug console Serial.begin(9600); pinMode(SDCARD_CS, OUTPUT); digitalWrite(SDCARD_CS, HIGH); // Deselect the SD card Blynk.begin(auth); // You can also specify server: //Blynk.begin(auth, "blynk-cloud.com", 8442); //Blynk.begin(auth, IPAddress(192,168,1,100), 8442); // For more options, see Boards_Ethernet/Arduino_Ethernet_Manual example } void loop() { Blynk.run(); }

ลิ้งทดลอง
https://www.youtube.com/watch?v=iZcU5wrAr8Q



แนวทางและที่มา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

งานครั้งที่ 1 โครงสร้างโรงงาน

    เป็นการจัดโครงสร้างองค์การแบบ ตามหน้าที่การ งาน  หมายถึง โครงสร้างที่จัดตั้งขึ้นโดยแบ่งไปตามประเภทหรือหน้าที่การงาน เพื่อแสดงให้เ...